เกี่ยวกับบริษัท

บริษัท
ฐานะความมั่นคงทางด้านการเงินของบริษัท รวมทั้งชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือเพื่อความมั่นใจในการเลือกที่จะฝากอนาคตระยะยาวไว้กับบริษัทนั้นๆเพราะเราคงไม่อยากเข้าไปในบริษัทที่พร้อมจะปิดตัวตลอดเวลา เหนื่อยฟรี เสียเวลาเปล่า






ความมั่นคงของ Snatur by Srithai
1.เป็นบริษัทมหาชน ทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สูงถึง 2,709 ล้านบาท
2. แบรนด์ดีมีชื่อเสียงทั่วโลกอยู่แล้ว มีฐานการตลาดกว่า 110 ประเทศทั่วโลก
3. มียอดขาย 10,000 ล้านบาทต่อปีอยู่แล้ว
4. มีโรงงานทั้งในและต่างประเทศ
5. มีบริษัทในเครือมากกว่า 20 บริษัทชั้นนำ



บริษัท แอลเอ็น ศรีไทย คอม จากัด
บริษัท ทาคาฮาชิ โคราช (1995) จากัด
บริษัท ทาคาฮาชิ พลาสติก จากัด
บริษัท ศรีไทย-อ๊อตโต้ (ประเทศไทย) จากัด
โรงแรม เจดับบลิว แมริออต
โรงแรม แกรน ไฮแอท เอราวัณ
ธนาคาร เกียรตินาคิน
ประธานสมาคมสตรี และเด็ก
บริษัท น้าตาลและอ้อยตะวันออก จากัด
Beijing Huatai Replica of Porcelain
Srithai (Vietnam) Co., Ltd.
บริษัท ศรีไทย นาโนพลาส จากัด
บริษัท ศรีไทย มิยากาวา จากัด
บริษัท ศรีไทย ชิน-โอซาก้า จากัด
บริษัท ศรีไทย ซันโค จากัด
บริษัท ศรีไทย ดับบลิว บี จี จากัด
บริษัท ไทย เอ็มเอฟซี จากัด
บริษัท ศรีไทยบรรจุภัณฑ์ จากัด
PT. Srithai Maspion Indonesia
บริษัท ไทยทาคาฮาชิ พลาสติก จากัด


















ผลิตภัณฑ์เรื่องผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องที่มีความสำคัญในระดับต้นๆไม่แพ้เรื่อง “บริษัท” เนื่องจากผลิตภัณฑ์เป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะทำให้เกิดคำว่าเครือข่ายผู้บริโภคได้จริงและผลิตภัณฑ์ควรมีความโดดเด่นและหลากหลาย1.ผลิตภัณฑ์ ต้องมีความโดดเด่นมีคุณภาพ ไม่เหมือนคู่แข่ง มีตลาดใหญ่ (คนทุกคนใช้ได้) และเป็นประเภทใช้แล้วหมดไป
เพราะจะเกิดการสั่งซื้อซ้ำ
2.เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตลาดกว้าง ตอบสนองคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่มีสินค้าตัวเดียว แถมจำกัดเฉพาะกลุ่มอีกต่างหาก
3. ผลิตภัณฑ์ต้องเป็นเอกลักษณ์ คือลอกเลียนแบบทำซ้ำได้ยาก ไม่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป
4.เป็นผลิตภัณฑ์ที่กำลังอยู่ใน กระแสแนวโน้มของโลก นั่นคือ ผลิตภัณฑ์เพื่อการกินดีอยู่ดีหรือ Wellness Industry (เช่น อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ความสวยความงาม)




แผนรายได้เอสเนเจอร์ใช้รูปแบบแผนธุรกิจแนวใหม่ ซึ่งผสมผสานแผนธุรกิจที่หลากหลาย โดยการดึงจุดเด่น ตัดจุดด้อยทำให้เกิดเป็นแผนที่มีสมดุลในการสร้างธุรกิจ3 ระยะสมดุล  ระยะสั้น        : ได้เร็ว ได้เยอะ >คนใหม่ตื่นเต้น
ระยะกลาง    : เติบโตต่อเนื่อง >ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
ระยะยาว      : มั่นคง มั่งคั่ง >เกษียณได้จริง
แตกตัวง่าย ทำได้ทุกระดับ ครอบคลุมทุกการตลาดรักษาความสำเร็จอย่างยั่งยืน สนับสนุนการซื้อซ้ำไม่ overpay 
แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดที่เราต้องโฟกัสคือ “การรักษายอด”เป็นจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ถ้ามีคำถามว่าธุรกิจเครือข่ายผู้บริโภคที่แท้จริง (ซื้อใช้เองกินเอง) เราควรจะรักษายอดกันเท่าไร หากรักษายอดกลุ่ม  ครบเดือนได้ตุนของมาเป็นโกดัง  ของกองเต็มบ้าน  แบบนี้ไม่เรียกว่าเป็นเครือข่ายผู้บริโภค เพราะใช้เองกินเองไม่หมด เว้นแต่คุณจะเป็นคนชอบขายของเท่านั้น!!




นวโน้ภาพของเอสเนเจอร์ในปัจจุบันนั้น ดูกระตือรือร้นและแอ็กทีฟมากกว่าเดิม เริ่มตั้งแต่การปรับโฉมโลโก้ใหม่ให้มีภาพลักษณ์ทันสมัย รวมทั้งการปรับโฉมออฟฟิศ นอกนั้นยังปรับแบรนด์ให้เป็นแบรนด์แห่งนวัตกรรม และเป็นขายตรงที่มีความมั่นคงเอสเนเจอร์มีเป้าหมายชัดเจนในการสร้างธุรกิจ มากขึ้น โดยเน้นปัจจัย ที่ส่งผลต่อความสำเร็จนั่นคือ
สินค้าต้องมีมาตรฐานและไม่โอ้อวดสรรพคุณเกินความจริง
แผนการจ่ายผลตอบแทน
นโยบายของบริษัท
ทีมบริหาร
การสนับสนุนสมาชิก
เอสเนเจอร์ยังได้ขยายตลาดออกไปสู่ต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการเปิดสาขาที่พม่าอย่างเป็นทางการในเมืองย่างกุ้ง เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเอสเนเจอร์นั้นเป็นขายตรงรายเดียวที่บริษัทเข้าไปเปิดสาขา ไม่ใช่เพียงให้สมาชิกไปลุยตลาดเอง ซึ่งสินค้า ที่นำไปทำตลาดในพม่านั้นมีทั้งหมด 42 รายการ โดยจะมีครบทั้ง 4 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, ผลิตภัณฑ์ บำรุงผิว, ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก นอกจากนี้เราตั้งเป้าหมายภายในปี พ.ศ. 2554 ถึง 2555 จะขยายให้ครบ 6 ประเทศ รวมพม่าด้วย ได้แก่ ลาว เขมร เวียดนาม อินโดนีเซีย และอินเดียปัจจุบันผลประกอบการมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง เป็นบทพิสูทธิ์ได้ว่าเอสเนเจอร์สามารถสร้างตลาดผู้บริโภคได้จริง ด้วยคุณภาพของสินค้าที่สมาชิกใช้แล้วเกิดผลลัพธ์และความประทับใจ
จึงไม่ใช่เรื่องยากที่เอสเนเจอร์จะสามารถสร้าง “Brand Loyalty” เพื่อความมั่นคงและมั่งคั่งของนักธุรกิจ เอสเนเจอร์ ได้อย่างแน่นอน รวมทั้งการส่งเสริมการขยายธุรกิจในรูปแบบ  One Code One World ด้วยฐานการตลาดที่มีรองรับอยู่แล้วถึงกว่า 110 ประเทศทั่วโลก




จังหวะเวลาใครที่คิดว่าองค์ประกอบเรื่องจังหวะเวลา ไม่น่าจะมีความสำคัญ คุณคิดผิดอย่างสิ้นเชิง และคิดผิดจนต้องมานั่งเสียใจภายหลังหากคุณมั่นใจในสี่องค์ประกอบแรกเมื่อไหร่ ในเรื่องของจังหวะเวลา ถือเป็นช่วงเวลาของความมั่งคั่ง (Wealthy) ของธุรกิจเครือข่ายอย่างแท้จริง คุณอาจจะได้เห็นธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่ คนที่แนะนำธุรกิจชอบใช้คำว่า “คุณได้เป็นต้นสายแน่นอน” เป็น เรื่องจริง การปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเข้าร่วมกับธุรกิจเครือข่ายที่มีความเสถียรแล้ว หรือเรียกง่ายๆ ว่าธุรกิจที่คนทั่วไปรู้จักแล้ว การทำธุรกิจในช่วงเวลาดังกล่าว จะทำได้ยากกว่า ซึ่งความยากจะแปรผันโดยตรงกับระยะเวลาที่ผ่านไป   



ทีมทีมมีความสำคัญอย่างไรกับธุรกิจเครือข่าย? คุณมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกทีม หลักในการเลือกทีมคุณจำเป็นต้องรู้จักว่าคนที่แนะนำธุรกิจให้กับคุณ มีทีมงานเป็นอย่างไรมีทัศนะคติที่ดีหรือไม่ สามารถ Coaching ให้เราได้หรือไม่หรือมีความรู้ความเข้าใจ และมีประสบการณ์ทางด้านไหนบ้างหลายครั้งคุณจะเห็นได้ว่าคนที่แนะนำคุณเข้ามา มักชอบเก็บรูปถ่ายที่เขาได้ถ่ายรูปคู่กับคนที่ประสบความสำเร็จและเอามาลงหน้าเว็ปเพ็จของตัวเอง หรือตามแผ่นพับโดยที่ความจริงเขาอาจเป็นเพียงคนที่รู้จักคนที่ประสบความสำเร็จนั้น“แต่ไม่ได้อยู่ในทีมที่ประสบความสำเร็จ” การเข้าร่วมทีมทำธุรกิจเครือข่ายผมขอแนะนำให้คุณพาตัวเองเข้าไปรู้จักกับคนในทีมงานก่อนเพราะแต่ละทีมงานมีการเทรนการสอนที่แตกต่างกันซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าคุณต้องการทำงานร่วมกับทีมที่ดีที่สุดหรือทีมธรรมดาๆดังนั้น เมื่อมีคนชวนคุณเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย
“คุณจำเป็นต้องรับนัดกับคนที่เปิดโอกาสให้กับคุณ”….
      เพื่อที่คุณจะได้พิจารณาและรู้จักกับคนในทีมงานก่อนการตัดสินใจ
ที่จะฝากอนาคตไว้กับทีมที่ดีที่สุดที่คุณเลือก…




วิสัยทัศน์ผู้บริหารผู้บริหารมีความสำคัญอย่างไร  เราควรเริ่มต้นจากวิธีตรวจสอบง่ายๆ ให้เริ่มจากการค้นคว้าหาข้อมูลว่าผู้บริหารเป็นใคร?มาจากไหน?  มีประวัติการทำงานกับบริษัทอะไรมาก่อน มีประสบการณ์การทำงานเป็นอย่างไร ประสบความสำเร็จแค่ไหน หรือมีเกียรติคุณ หรือเคยได้รับรางวัล Manager of The Year บ้างหรือไม่สิ่งเหล่านี้เราสามารถตรวจสอบได้จากสื่อหลายๆแขนง ผมขอให้คุณค้นคว้าหาข้อมูลจากหนังสือ Success, Leader Time Magazine เพื่อความมั่นใจ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าบริษัทใดๆ หากผู้บริหารไม่มีความสามารถอย่างเพียงพอ ขาดวิสัยทัศน์ ถึงแม้บริษัทจะดำรงอยู่ได้ แต่จะเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยืนยาวได้อย่างไร ดังคำกล่าวที่ว่า “ผลิตภัณฑ์ไม่ดี แผนไม่ดียังปรับเปลี่ยนได้ แต่เจ้าของไม่ดีเปลี่ยนไม่ได้”  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น